Categories: RPA

RPA for Banking and Insurance

RPA ช่วยเปลี่ยนโฉมธุรกิจของคุณด้วยการทำให้ระบบงานของคุณอัตโนมัติ

          การนำ Kofax RPA มาช่วยงานด้านการธนาคารและประกันภัยจะทำให้คุณสามารถนำงานที่ต้องทำแบบซ้ำ ๆ มาทำให้เป็นอัตโนมัติได้ เช่น งานที่ใช้คนทำในการรวบรวมข้อมูลจากที่ต่าง ๆ และงานที่นำข้อมูลบันทึกไปยังเว็ปไซต์, portal, แอพพลิเคชันที่ใช้ภายใน และระบบงานหลักขององค์กร การทำงานกับข้อมูลในรูปแบบดิจิตอล การตรวจสอบความถูกต้องข้อมูล และกำหนดเส้นทางในการส่งผ่านข้อมูลไปให้หน่วยงานต่าง ๆ แบบอัตโนมัติ เป็นส่วนช่วยให้กระบวนการทำงานเร็วขึ้น และช่วยให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจมากขึ้น การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและช่วยให้พนักงานได้มีเวลาเพื่อทำงานที่สร้างมูลค่าให้กับองค์กรและเพิ่มมูลค่าให้กับตนเอง ทำได้ด้วยการขจัดงานที่ต้องใช้คนทำและไม่สร้างมูลค่าออกไป

       องค์กรธนาคารและประกันภัยจะค่อย ๆ พัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านดิจิตอลของตลาดธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งในด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นหลักในชีวิตประจำวัน และกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ แต่หลายบริษัทยังคงใช้การทำงานโดยใช้คน ซึ่งส่งผลให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ไม่เกิดความพึงพอใจต่อลูกค้าและเกิดความเสี่ยงต่อการทำงานที่ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบ

          ในความเป็นจริง 34% ของสถาบันการเงินและ 50% ของบริษัทประกันในสหรัฐอเมริกายังคงใช้คนในการบันทึกข้อมูลในระบบ การนำกระบวนการทำงานอัตโนมัติ (RPA) มาใช้ จะช่วยปรับปรุงการกระบวนการดำเนินธุรกิจหลัก และองค์กรสามารถเพิ่มความเร็วในการให้บริการและเป็นแรงส่งเสริมที่จะก่อให้การเพิ่มรายได้

เพิ่มความเร็วในการทำงานและอนุมัติสินเชื่อ ด้วย Robotic Process Automation (RPA)

          การนำซอฟต์แวร์ RPA มาใช้ในการจัดการงานอนุมัติสินเชื่ออย่างมีประสิทธิภาพนั้น ทำได้ด้วยการ ช่วยตรวจสอบอีเมลที่รับเข้า สร้างกระบวนการนำข้อมูลดิจิตอลส่งผ่านกันระหว่างระบบต่าง ๆ และยังสามารถทำการตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลระหว่างระบบ Enterprise Content Management และระบบ Loan Origination System โดยช่วยรวบรวมข้อมูลจากระบบต่าง ๆ มาจัดระเบียบและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลสินเชื่อเพื่อให้การอนุมัติเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้ขององค์ที่เพิ่มขึ้นด้วย

ปรับปรุงการปฏิบัติงานและการเปิดบริการให้กับลูกค้ารายใหม่อย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้การตรวจสอบข้อเท็จจริงข้อมูลลูกค้าอัตโนมัติ

          ในการจะทำให้เปิดบริการให้กับลูกค้ารายใหม่ได้อย่างอัตโนมัติ จำเป็นจะต้องตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ Know Your Customer (KYC) และ Customer Due Diligence (CDD) การตรวจสอบตัวตนของลูกค้าด้วยการเทียบกับรายชื่อบุคคลที่มีความเสี่ยงที่มีในองค์กรและเทียบกับฐานข้อมูลบุคคลเสี่ยงที่มีเปิดเผยทั่วไปทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการเปิดบริการให้กับลูกค้ารายใหม่หรือการอนุมัติสินเชื่อ การดึงข้อมูลและรวบรวมกฎระเบียบที่มีการเปลี่ยนแปลงจากหลายร้อยเว็ปไซต์ทั่วโลก และนำข้อมูลสำคัญส่งตรงไปถึงมือพนักงานในธนาคารของท่าน

ยกระดับการบริการลูกค้า ด้วยการเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์

          เข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ในหลายแอพพลิเคชัน และขจัดความจำเป็นในการที่พนักงานจะต้องพยายามหาข้อมูลในระบบต่าง ๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลมาใช้บริการลูกค้า เพิ่มความสามารถในการการตอบสนองให้ดีมากขึ้นด้วยการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องของอีเมล์ แอพพลิเคชัน call center และระบบการทำงานหลัก

สร้างข้อมูลที่แม่นยำเพื่อประกอบการตัดสินใจให้กับผู้พิจารณาและสร้างธุรกิจใหม่

          เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แม่นยำของผู้ยื่นคำขอเอาประกันชีวิต และประกันภัย จากข้อมูลทะเบียนรถยนต์ หรือจากประวัติการทางการแพทย์ สำหรับการประเมินพิจารณาคำขอได้สะดวกและง่ายขึ้น

เพิ่มความรวดเร็วในการเคลม ด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่เร็วขึ้น

          สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ด้วยการตรวจสอบการเคลมและเชื่อมต่อข้อมูลที่จำเป็นให้อัตโนมัติ รวมถึงจัดเตรียมข้อมูลส่งไปให้ผู้ถูกปรับและส่งงานต่อให้ผู้ดูแลการเคลมนั้น ๆ อย่างอัตโนมัติเช่นกัน

Wekij Liwrojsup

Recent Posts

Digital Transformation เกิดได้เพราะอุปสรรคทางกฎหมายถูกทำลาย

หลายท่านคงได้ยินคำว่า Digital Transformation หรือ Digital Disruption กันอยู่บ่อยๆ ในช่วงเวลานี้เนื่องจากเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธุรกิจแบบดั้งเดิมล้วนประสบกับผลกระทบของ Digital Disruption จากเทคโนโลยีดิจิทัลและรูปแบบโมเดลธุรกิจใหม่ๆ เช่น ธุรกิจค้าปลีกต้องต่อสู้กับ e-Commerce,…

3 years ago

พ.ร.บ. ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

กฎหมาย "ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์" หรือ พระราชบัญญัติว่าด้วย "ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์" พ.ศ. 2544 (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) เป็นกฎหมายกลางที่รองรับสถานะทางกฎหมายของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีผลผูกพันและใช้บังคับได้ตามกฎหมาย  กฎหมาย "ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์" มีหลักการ คือ หลักความเท่าเทียมกัน…

3 years ago

e-Stamp พร้อมใช้ สะดวกและรวดเร็ว

ตราสารอิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง ตราสารแห่งบัญชีอัตราอากรแสตมป์ (e-Stamp) ที่จัดทำข้อความขึ้นเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หมายเลขอ้างอิงตราสารอิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง ตัวเลข ตัวอักษร หรืออักขระใดๆ ที่สร้างขึ้นโดยระบบของผู้ทำตราสารเพื่อใช้อ้างอิงหรือระบุถึงตราสารอิเล็กทรอนิกส์ฉบับนั้นๆ โดยตราสารอิเล็กทรอนิกส์แต่ละฉบับต้องมีหมายเลขอ้างอิงตราสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ซ้ำกัน มีตราสารอิเล็กทรอนิกส์ประเภทใดบ้างที่สามารถซื้ออากรแสตมป์ (e-Stamp) ได้…

3 years ago

e-KYC คืออะไร? และ ได้รับความนิยมในประเทศไทยแบบไหนบ้าง?

e-KYC ( Electronic Know Your Customer) คือ การทำความรู้จักลูกค้าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) ซึ่งผู้เก็บข้อมูลของสถาบันการเงินต้องใช้ทักษะและความชำนาญของการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการระบุตัวตนบุคลากร (Identification) และยืนยันตัวตน (Verification) แทนการใช้ KYC หรือ…

3 years ago

Paperless ใช้ชีวิตแบบไม่ใช้กระดาษ…ได้อย่างไร ??

ปัจจุบันนี้ ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกยังคงเคยชินกับการใช้กระดาษในชีวิตประจำวันทั้งที่บ้านและที่ทำงาน มองไปรอบๆ ตัวเราก็มักจะเห็นแผ่นกระดาษอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำงานได้มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นและพัฒนาตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ ทำไมผู้คนจึงยังไม่ได้รับความสะดวกสบายจากชีวิตที่ไม่ใช้กระดาษ (Paperless) คำตอบคือ นิสัย หากคุณยังเคยชินกับการทำกิจวัตรแบบเดิม ๆ ก็ยากที่จะเลิกใช้กระดาษที่บ้านหรือที่ทำงาน ต่อไปนี้เป็นนิสัย 5…

3 years ago

RPA for Manufacturing and Logistic

เพิ่มการเติบโตและผลกำไรของบริษัท โดยเชื่อมโยงกระบวนการต่าง ๆ ในห่วงโซ่อุปทานของคุณ ด้วย RPA           Kofax RPA สำหรับงานด้านการขนส่งและโลจิสติก จะช่วยคุณลดต้นทุนของการใช้คนในการทำงาน…

6 years ago