Categories: RPA

RPA for Customer Services Job

RPA ช่วยเพิ่มความสามารถการบริการลูกค้า ด้วยการรวมข้อมูลจากหลายแหล่งให้โดยอัตโนมัติ

          Kofax RPA สำหรับงานบริการลูกค้า จะช่วยให้คุณขจัดปัญหาด้านการจัดการข้อมูลในระบบดั้งเดิม และช่วยเพิ่มความเร็วในการตอบสนองคำถามของลูกค้าโดยการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ให้โดยอัตโนมัติ การทำ robotic process automation (RPA) มาใช้ งานต่าง ๆ จะทำงานได้อัตโนมัตินั้น ศูนย์บริการทั่วโลกจะไม่สามารถทำได้หากไม่มีเวลาและการลงทุนที่เพียงพอ การค้นหาคำตอบที่เร็วกว่าและการเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างแอพพลิเคชันที่ใช้บริการลูกค้า ระบบรอบข้าง และเว็บพอร์ทัล จะเป็นการสร้างศูนย์รวมข้อมูลลูกค้าทั้งหมดอยู่ในที่เดียวกัน และรวมงานต่าง ๆ ที่คุณต้องทำทั้งค้นหาข้อมูล จัดการเอกสารค่าใช้จ่าย ใบแจ้งหนี้ และอื่น ๆ อีก

       ในปี 2020 ลูกค้าจะให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ได้รับในการใช้สินค้าและบริการมากกว่าราคาที่ต้องจ่าย และผลิตภัณฑ์จะเป็นตัวสร้างความแตกต่างสำคัญให้กับแบรนด์สินค้า แต่โดยปกติแล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า (customer service representatives : CSRs) จำเป็นจะต้องสลับการใช้งานระหว่างแอพพลิเคชั่นและข้อมูลจากระบบภายในและระบบภายนอก เพื่อตอบคำถามลูกค้าและตอบข้อร้องเรียนจากลูกค้า ซึ่งการหาข้อมูลที่ต้องการและนำมาวิเคราะห์จะใช้เวลามาก และในบางครั้งนานเกินไปจนทำให้ลูกค้ารู้สึกโกรธและไม่พอใจในแบรนด์ของคุณอีกต่อไป

การบริการลูกค้าโดยอัตโนมัติด้วยระบบ Robotic Process Automation (RPA)

          การนำซอฟต์แวร์ RPA มาใช้ในการทำงานที่ซับซ้อนระหว่าง อีเมล์ แอพพลิเคชั่นที่ใช้บริการลูกค้า และระบบงานหลักขององค์กร ทีมไอทีสามารถนำซอฟต์แวร์ RPA มาใช้ในส่วนงานที่ต้องการเชื่อมโยงข้อมูลและส่วนงานที่ต้องการให้ทำงานอัตโนมัติ ได้อย่างเร็ว โดยเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็ทำได้สำเร็จ

เพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าผ่านการเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์

          การทำให้ CSRs เข้าถึงข้อมูลได้แบบเรียลไทม์บนหลากหลายแอพพลิเคชัน เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถตอบคำถามและข้อร้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงประเด็น เปิดมุมมอง 360 องศาของลูกค้าของคุณได้เพียงกดไม่กี่คลิก จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าที่หลากหลายและเพิ่มยอดขายได้

เพิ่มประสิทธิภาพและผลผลิตด้วยระบบโต้ตอบอัตโนมัติ

          กำจัดการค้นหาข้อมูลที่ต้องใช้เวลานานและความจำเป็นที่จะต้องเข้าสู่ระบบหลายระบบด้วยการเตรียมข้อมูลลูกค้าของคุณให้พร้อมจากระบบ CRM, ERP และระบบงานหลัก ช่วยทำให้พนักงานของคุณได้เข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นในการทำงานได้ทันเวลาจะทำให้งานของเขาเสร็จเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

มอบบริการที่รวดเร็วเกินกว่าความคาดหมายของลูกค้า โดยการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น

          การเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและง่าย จะช่วยลดเวลาการติดต่อ call center และลดเวลาในการให้บริการจะช่วยให้คุณตอบสนองเวลาลูกค้าได้ตามที่หน่วยงานกำหนดหรืออาจจะทำได้รวดเร็วกว่า การช่วยให้เจ้าหน้าที่มีเวลามากขึ้นจะทำให้เจ้าหน้าที่เหล่านั้นเอาใจใส่ในและเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และจะช่วยเพิ่มความสัมพันธ์และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ของคุณ

Wekij Liwrojsup

Share
Published by
Wekij Liwrojsup

Recent Posts

Digital Transformation เกิดได้เพราะอุปสรรคทางกฎหมายถูกทำลาย

หลายท่านคงได้ยินคำว่า Digital Transformation หรือ Digital Disruption กันอยู่บ่อยๆ ในช่วงเวลานี้เนื่องจากเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธุรกิจแบบดั้งเดิมล้วนประสบกับผลกระทบของ Digital Disruption จากเทคโนโลยีดิจิทัลและรูปแบบโมเดลธุรกิจใหม่ๆ เช่น ธุรกิจค้าปลีกต้องต่อสู้กับ e-Commerce,…

3 years ago

พ.ร.บ. ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

กฎหมาย "ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์" หรือ พระราชบัญญัติว่าด้วย "ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์" พ.ศ. 2544 (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) เป็นกฎหมายกลางที่รองรับสถานะทางกฎหมายของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีผลผูกพันและใช้บังคับได้ตามกฎหมาย  กฎหมาย "ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์" มีหลักการ คือ หลักความเท่าเทียมกัน…

3 years ago

e-Stamp พร้อมใช้ สะดวกและรวดเร็ว

ตราสารอิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง ตราสารแห่งบัญชีอัตราอากรแสตมป์ (e-Stamp) ที่จัดทำข้อความขึ้นเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หมายเลขอ้างอิงตราสารอิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง ตัวเลข ตัวอักษร หรืออักขระใดๆ ที่สร้างขึ้นโดยระบบของผู้ทำตราสารเพื่อใช้อ้างอิงหรือระบุถึงตราสารอิเล็กทรอนิกส์ฉบับนั้นๆ โดยตราสารอิเล็กทรอนิกส์แต่ละฉบับต้องมีหมายเลขอ้างอิงตราสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ซ้ำกัน มีตราสารอิเล็กทรอนิกส์ประเภทใดบ้างที่สามารถซื้ออากรแสตมป์ (e-Stamp) ได้…

3 years ago

e-KYC คืออะไร? และ ได้รับความนิยมในประเทศไทยแบบไหนบ้าง?

e-KYC ( Electronic Know Your Customer) คือ การทำความรู้จักลูกค้าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) ซึ่งผู้เก็บข้อมูลของสถาบันการเงินต้องใช้ทักษะและความชำนาญของการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการระบุตัวตนบุคลากร (Identification) และยืนยันตัวตน (Verification) แทนการใช้ KYC หรือ…

3 years ago

Paperless ใช้ชีวิตแบบไม่ใช้กระดาษ…ได้อย่างไร ??

ปัจจุบันนี้ ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกยังคงเคยชินกับการใช้กระดาษในชีวิตประจำวันทั้งที่บ้านและที่ทำงาน มองไปรอบๆ ตัวเราก็มักจะเห็นแผ่นกระดาษอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำงานได้มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นและพัฒนาตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ ทำไมผู้คนจึงยังไม่ได้รับความสะดวกสบายจากชีวิตที่ไม่ใช้กระดาษ (Paperless) คำตอบคือ นิสัย หากคุณยังเคยชินกับการทำกิจวัตรแบบเดิม ๆ ก็ยากที่จะเลิกใช้กระดาษที่บ้านหรือที่ทำงาน ต่อไปนี้เป็นนิสัย 5…

3 years ago

RPA for Manufacturing and Logistic

เพิ่มการเติบโตและผลกำไรของบริษัท โดยเชื่อมโยงกระบวนการต่าง ๆ ในห่วงโซ่อุปทานของคุณ ด้วย RPA           Kofax RPA สำหรับงานด้านการขนส่งและโลจิสติก จะช่วยคุณลดต้นทุนของการใช้คนในการทำงาน…

5 years ago